Chuyển tiếp thư, tức là chuyển một bức thư mà người khác gửi tới hòm thư mình, tới một người thứ ba. Việc chuyển tiếp thư rất tiện dụng trong quá trình làm việc. Với Gmail, công việc này lại càng đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn để các bạn chuyển tiếp thư một cách dễ dàng trong Gmail.

 

 

Để chuyển tiếp thư, bạn cần phải đăng nhập vào Google, và mở một bức thư mà bạn cần chuyển tiếp. Việc chuyển tiếp thư nó không khác với việc bạn viết một bức thư mới nhiều. Có một khác biệt duy nhất là nội dung thư mới có thêm phần nội dung thư cần chuyển tiếp. Do đó, việc chuyển tiếp thư giúp công việc của bạn trở lên dễ dàng bởi bạn không mất công viết lại nội dung quá nhiều.

Sau khi mở thư cần chuyển tiếp xong, bạn di chuyển tới cuối bức thư, chọn Chuyển tiếp:

 

 

Sau đó giao diện hiển thị sẽ có phần đầu như thế này:

 

 

Công việc tiếp theo là chuyển tiếp thư. Việc chuyển tiếp thư giống như việc bạn soạn một bức thư mới đi vậy.

  • Tới: địa chỉ email bạn muốn chuyển tiếp. Bạn có thể chọn cc, bcc để gửi tới nhiều người cùng một lúc.
  • Nội dung: bạn có thể viết thêm nội dung vào trên dòng ———- Forwarded message ———-:


  • Như ví dụ trên: mình viết thêm phần nội dung: “Hello, I’m Michael Blunt” vào phần nội dung của thư. Bạn có thế viết nhiều hơn, và có thể chỉnh sửa nội dung vừa viết, chỉnh sửa định dạng văn bản, đính kèm…ở thanh dưới này:

     

  • Những việc định dạng văn bản, đính kèm… giống như việc bạn làm khi viết thư mới. 
  • Sau khi kiểm tra hết nội dung thư, địa chỉ người gửi, bạn nhấp vào Gửi để chuyển tiếp thư.

     

  • Khi có dòng chữ Thư của bạn đã được gửi đi, tức là bạn đã chuyển tiếp thành công thư đi.
  • Ở phần người nhận: Tiêu đề thư sẽ có dòng chữ Fwd: – Forwarded message From …. Đó là thư mà người khác chuyển tiếp thư cho bạn.

Chúc bạn thành công !

Gmail